วันเสาร์ที่ 5 เดือน 5 ปี พศ 2555

วันเสาร์ที่ 5 เดือน 5 ปีพศ 2555 แต่เวลา ไม่ใช่ 5 โมง 5 นาที 5 วินาที หรอกนะ เพราะผมลืมนั่นเอง ทีแรกตั้งใจไว้เหมือนกันว่าจะมาโพสตอน เวลาดังกล่าว แต่ลืมไปเสียนี่ อิอิ ไม่เปงไร จะโพสตอนไหน ก็ไม่สำคัญหรอก เพราะตอนนี้ เป็นช่วงเวลา ล้างบาง ของเจ๊กุ๊กเลย์ นั่นเอง…

สวัสดีครับพี่น้องชาวไทย ที่รัก วันนี้ถือเป็นวันดีวันหนึ่งก็ว่าได้ เป็นวันที่เขาเรียกว่า เสาร์ 5 มีคู่รักหลายคู่ แต่งงาน กันวันนี้ เพราะเลิก เอ๊ย ฤกดี นั่นเอง รวมไปถึงกรณีที่ พระจันทร์จะโคจรเข้ามาใกล้โลกของเราที่สุดในรอบ 18 ปี (มั้ง) ถ้าผมจำไม่ผิด ในวันนี้ เวลากลางคืน เราจะมองเห็นดวงจันทร์ใหญ่กว่าปรกติ ที่เขาเรียกว่า ซุปเปอร์มูน นั่นเอง…

ในส่วนของการทำงานขายของออนไลน์ หรือ Internet Marketing นั้นระยะนี้ ต้องบอกว่า ควรจะอยู่นิ่งๆ หรือ หยุดเคลื่อนไหวกันก่อน เพราะมีทั้งแพนด้า เพนกวิน ออกอาละวาด แม้กระทั่งอาม่า เองก็แบน แอคเค้าท์เป็นว่าเล่น หาว่าผิดกฏ เห็นเพื่อนๆ ออกมาโวยกันเยอะพอสมควร การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ผลกระทบต่อชาว IM เยอะมากๆ เมื่อก่อน ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ยังมีรายได้ อย่างน้อยก็เดือนละ สี่ ซ้า ห้าพัน พอเป็นค่าน้ำมันรถได้ แต่เดี่ยวนี้เหรอ ตั้งแต่ มกราคม เป็นต้นมา รายได้ของผมลดลง ลดลง จนเดือนล่าสุด มีรายได้เพียง 6 เหรียญเท่านั้น พอจะขยับขยายก็ เกรงว่าจะโดนแบนอีก สังเกตจาก การค้นหา คีย์เวิร์ด ในหน้า google.com ผลการค้นหา เป็นเว็บใหญ่ ทั้งสิ้น เว็บเล็กเว็บน้อยหายเกลี้ยง แม้แต่ โดเมนที่ตรงกับคีย์ ซึ่งเมื่อก่อน แรงมากๆ ตอนนี้ ก็โดนเก็บไปไว้ ท้ายๆ เช่นกัน ทำให้ตำราที่เคยเขียน เกี่ยวกับ SEO ทั้งหลาย ต้องพับเก็บไว้ ทั้งหมด ไม่มีทฤษฎีไหน ที่ยังสามารถยืนหยัดอยู่ได้อีกต่อไป มีหลายๆคนพยายาม พิสูจน์ เทคนิคใหม่ๆ แต่เชื่อเถอะ ช่วงนี้ อยู่เฉยๆ ดีกว่า ไว้เจอวิธีการที่ว่าดี ว่าปลอดภัยค่อยว่ากันใหม่…

แต่ผมว่านะ การทำอะไรที่มันง่ายๆ มันจะอยู่นาน เช่นว่า บทความเราก็ค่อยๆเขียน ในแบบที่เราถนัด ทำให้เป็น ธรรมชาติให้มากที่สุด คนอ่านเข้ามาอ่านรู้เรื่อง แล้วนำไปบอกต่อ ผมว่า ขี้คร้าน กุ๊กเลย์จะรีบมาสนใจ เว็บเรามากขึ้น

 

ทดสอบ [nggallery id=2]