วันนี้ 3 ตุลาคม เป็น วันคล้ายวันเกิด โผมมมม

น้ำท่วม ครั้งนี้ รุนแรง กว่าปีที่ผ่านๆ มา เห็นข่าวรายวัน แล้วก็สุดแสนจะ สงสาร และน่าเห็นใจ คนที่มีบ้านอยู่ริมแม่น้ำ เวลาที่นำมามันทำอะไร ไม่ทัน บางครั้ง มีการเตรียมการสร้างเขื่อนดักเอาไว้ ทำกระสอบทราย เตรียมเอาไว้ แต่กระแสน้ำ ที่ไหลบ่ามา บางครั้งมันก็รุนแรงเกินกว่าที่ กระสอบทราย จะเอาอยู่ หรือแม้กระทั่ง ฝีมือของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง แอบเอา กระสอบทรายไป ขนทรายไปทำอย่างอื่น นับว่าเป็นการเห็ฯแก่ตัวอย่างร้ายกาจ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าผมจะช่วยชาวบ้านไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้อีกเสียงนึงก็แล้วกัน

คราวนี้ มาพูดถึงช่างเวลาปลายปีกันบ้าง งานใหญ่ที่รออยู่ เริ่มจะเข้ามาแล้ว นั่นคืองาน Black friday ที่ผมตั้งใจ และคาดหวังมาตลอดทั้งปี เมื่อปีที่แล้ว สามารถทำรายได้ อย่างงดงาม ปลดหนี้ ปลดสิน ไปหลายเลยทีเดียว และปีนี้ ก็เช่นกัน ตั้งใจว่าจะ ทำรายได้ ให้มากกว่าปี ก่อน อย่างน้อย เท่าตัว เพราะว่าอะไรเหรอครั้บ เมื่อกลางปี หรือ สองสามเดือนที่ผ่านมา กูเกิ้ล ได้ปล่อยหมี แพนด้าออกมา ในระยะแรก เพื่อนๆ บ่นกันอุป ว่าเวบโดนเก็บ
แต่เวบของผมยังทำเงิน มาเรื่อยๆ คิดว่าจะรอดแล้ว แต่ก็ไม่รอดครับ เวบทำเงินหลัก โดนเก็บ นั่นคือ site: เท่ากับ 0 เศร้าไปพักนึง แต่ก็ไม่ย่อท้อ ผมเริ่มหาทางใหม่ จดโดเมนใหม่ ทดลองวิธีการใหม่ ว่าวิธีไหน จะทำให้ถูกใจกูเกิ้ลมากที่สุด โดเมนใหม่ๆ ถูกจด และทดลอง สคริป หลายๆตัว ทั้งโพสมือ ออโต้โพส และ กึ่งๆ ออโต้ จัดหามาลองให้หมด และ ทุกวันนี้ ก็ยังหาอยู่ เพราะ หลายๆวิธี มันก็ยังโดนเก็บอยู่ เหมือนเดิม และ อีก บางวิธีเท่านั้น ที่ยังอยู่รอด และครองหน้าแรก อันดับแรกไว้ได้ อย่างสวยงาม เพียงแต่ รอเวลากันต่อไป ว่าอายุขัย ของมันจะยืนยาวไปถึงช่วง Black Friday หรือไม่ เอาใจช่วยผมหน่อยก็แล้วกัน

อีกเรื่องหนึ่งคือ ในเดือนที่ผ่านมา ผมตัดสินใจขายของรัก ออกไปถึงสองชิ้น เพื่อระดมทุน มาทำในสิ่งที่รัก อีกเหมือนกัน นั่นคือ ขายกล้อง Nikon D700 และ ฮอ สีหมอก เพื่อระดมทุนมาทำ ฮอเบนซิน ติดกล้องเพื่อ ถ่าย ภาพมุมสูง อาจได้ รับงานถ่ายภาพมุมสูง ในกรณีที่ ทนความน่าเบื่อ ของงานประจำไม่ได้ ออกไปลุยงานอิสระ เต็มตัว จะได้มี รายได้หลายๆ ทาง เพื่อจุนเจือครอบครัวกันต่อไป งานประจำ บางทีมันก็มั่นคงดี แต่บางที มันน่าเบื่อ โดยเฉพาะ เวลามีเรื่อง การเมือง เข้ามาเกี่ยวข้อง ผมไม่ได้หมายถึง เรื่องของรัฐ หรือ ฝ่ายค้านแต่อย่างใด ผมหมายถึง การทำงานประจำ แล้วอยู่ดีๆ มีอีกองค์กร หนึ่งเข้ามาเป็นใหญ่ พูดง่ายๆคือ โดนเทคโอเว่อร์ คนทำงานเก่าๆ โดนคนใหม่ๆ เข้ามา ตั้งเงื่อนใข อย่างนู้น อย่างนี้ จนกระทั่งเพื่อนพนักงานหลายคน ทนไม่ได้ ก็ลาออก ไปหาที่ใหม่ กันต่อไปเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น แต่ผมคงไม่ไปไหน เพราะ อายุก็มาก แล้ว วันนี้ก็ครบ 41 ปีเต็มโฮะ เวลามันไปไวเหมือนโกหกเนาะ ยังวัยรุ่นอยู่แมบๆ ^ ^

วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดของผม เขียนบทความนี้ ในตอนเช้า หลังจาก ขับรถมาถึงที่ทำงานตามปรกติ เอ๊ะ แต่ถ้าไม่ปรกติล่ะ หุหุ ชีวิต ยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันไป วันนี้ ผมมีครอบครัวที่น่ารัก มีภรรยา ที่รักผม มีลูกสาว ลูกชาย สองคนที่น่ารัก และรักพ่อแบบผม ผมคิดว่าผมเป็นคนดี ผมจึงมีคนรัก ชีวิตนี้ ผมไม่ต้องการอะไรแล้วครับ ทุกอย่างที่ได้มา เป็นกำไรชีวิตล้วนๆ ความพอเพียง ความพอดี ไม่ต้องการ ตำแหน่งใหญ่โต ไม่ต้องการทรัพย์สิน
อะไรมากมาย ขอเพียงอยู่สุขสบาย ไม่เจ็บไม่ไข้ มีความสุขกับภรรยา และ ลูกที่น่ารัก ผมคิดว่า ผมมีความสุขที่สุดแล้วครับ