ประจวบ จำปาทอง เสียชีวิตแล้ว

ประจวบ จำปาทอง  นายห้าง 100 ล้าน เจ้าของครีมไข่มุกแก้สิวลอกฝ้า “กวนอิม” เจ้าของรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังในอดีต “ชุมทางคนเด่น” เสียชีวิตแล้ว

วงการลูกทุ่งต้องสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อ ประจวบ จำปาทอง  เจ้าของตำนานนายห้าง 100 ล้าน ต้นฉบับรองเท้าฝังเพชร เจ้าของครีมสิวฝ้า “กวนอิม” ผู้พลิกประวัติศาสตร์ลูกทุ่งไทย และการประกวดร้องเพลงออกรายการทีวี ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พ.ย. หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาระยะหนึ่ง ด้วยหลายโรคที่รุมเร้า อายุรวม 74 ปี โดยญาติเตรียมตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลา 3 จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม 7 วันตั้งแต่วันที่ 19 – 25 พ.ย. 57 และเก็บศพไว้ 100 วัน

ประจวบ จำปาทอง อดีตนักร้อง และโฆษกวงดนตรีจุฬารัตน์ ของครูมงคล อมาตยกุล เกิดเมื่อ พ.ศ. 2483 ที่ จ.นครพนม นับว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในวงการเพลงลูกทุ่ง คนลูกทุ่งทุ่งรุ่นให้ความเคารพนับถือ เป็นเจ้าของตำนานนายห้าง 100 ล้าน เป็นเจ้าของค่ายเสกสรรค์เทปแผ่นเสียง ต้นฉบับรองเท้าฝังเพชร เจ้าของครีมไข่มุกแก้สิว ลอกฝ้าตรา “กวนอิม”

นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้พลิกประวัติศาสตร์วงการลูกทุ่งไทย ด้วยการจัดประกวดร้องเพลง “ชุมทางคนเด่น” ออกทางโทรทัศน์ทางช่อง 7 สี โดยเวทีนี้ได้รับความนิยมจากประชาชนที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องลูกทุ่งออกแผ่นเสียงเป็นอย่างมาก มีส่วนสร้างนักร้องชื่อดังขึ้นมาประดับวงการมากมาย อาทิ พุ่มพวง ดวงจันทร์, ศิรินทรา นิยากร, สุนารี ราชสีมา เป็นต้น